Big C | Retail

News

บิ๊กซี คว้ารางวัล ระดับ Gold - Excellence in Retail / Shopper Marketing   ฉลองความสำเร็จแคมเปญ “Big C Thailand Lucky Landing”  ยืนยันความเป็น “ค้าปลีกอันดับ 1 ของไทย” ที่ครองใจทั้ง คนไทย และนักท่องเที่ยวทั่วโลก

บิ๊กซี คว้ารางวัล ระดับ Gold - Excellence in Retail / Shopper Marketing ฉลองความสำเร็จแคมเปญ “Big C Thailand Lucky Landing” ยืนยันความเป็น “ค้าปลีกอันดับ 1 ของไทย” ที่ครองใจทั้ง คนไทย และนักท่องเที่ยวทั่วโลก

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำค้าปลีกของไทยคว้ารางวัล ระดับ Gold - Excellence in Retail / Shopper Marketing จากเวที Marketing Excellence Awards 2025 ที่จัดโดยนิตยสาร MARKETING-INTERACTIVE ประเทศสิงคโปร์ ด้วยแคมเปญ Big C : Global Reach Unleashed หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ Big C Thailand Lucky Landing ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Vpon Big Data Group ผู้นำด้าน AI และโซลูชันข้อมูลขนาดใหญ่แห่งเอเชีย โดย Vpon ได้นำความเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ Cross-Border Marketing มาช่วยผลักดันให้แคมเปญประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่น

ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้ Big C กลายเป็น แบรนด์ค้าปลีกจากไทยที่โดดเด่นที่สุดบนแพลตฟอร์มจีน XHS (小红书) ด้วยตัวเลขการเติบโตที่ชัดเจนเหนือคู่แข่ง

ผู้ติดตามบัญชีเติบโตมากกว่า +140% และ สูงสุดในบรรดาค้าปลีกจากไทยทั้งหมด

Engagement Rate เพิ่มขึ้นกว่า +133%

ยอดการเข้าชมต่อโพสต์พุ่งสูงมากถึง +913%

ส่งผลให้ Hashtag #BigC必买 (ของที่ต้องซื้อจากบิ๊กซี) มียอดดูสะสมเกินกว่า 750,000 ครั้ง และจากผลลัพธ์ดังกล่าวไม่ได้หยุดอยู่แค่โลกออนไลน์ แต่ยังเชื่อมโยงสู่การช้อปจริงหน้าร้าน ที่เห็นได้ชัดเจน ดังนี้

นักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาซื้อสินค้าที่บิ๊กซีเพิ่มขึ้นกว่า 90%

แคมเปญแจกคูปองออนไลน์มีผู้เข้าร่วมกว่า 100,000 คน

อัตราใช้สิทธิ์ (Redemption Rate) สูงกว่า 80%

ทั้งหมดนี้คือหลักฐานว่าบิ๊กซีกำลังก้าวข้ามคู่แข่งอย่างมั่นคง โดยสร้างความแตกต่างที่ชัดเจนใน 4 มิติสำคัญ:

Top-of-Mind Awareness - นักท่องเที่ยวคิดถึงบิ๊กซีก่อนเมื่อนึกถึงการชอปปิงในไทย

Social Proof & Trust - เสียงผู้บริโภคจริงสร้างความเชื่อมั่นแบบอัตโนมัติ

Content Dominance - การปรากฏตัวต่อเนื่อง ทำให้บิ๊กซีไม่เคยหายไปจากสายตาลูกค้า

Conversion Advantage - จากการรับรู้และความเชื่อมั่น สู่โอกาสปิดการขายที่เหนือกว่าคู่แข่ง

รางวัลอันทรงเกียรตินี้คือหลักฐานสำคัญที่ยืนยันความสำเร็จของ บิ๊กซี ในฐานะแบรนด์ค้าปลีกที่อยู่ในใจทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับสินค้าและบริการ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่วงการค้าปลีกไทยอย่างแท้จริง

และเพื่อสานต่อความสำเร็จ พร้อมสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ในช่วงปลายปีนี้ บิ๊กซี เตรียมเปิดตัวแคมเปญ Big C Thailand Lucky Landing Phase II อย่างอลังการ มอบสิทธิพิเศษเหนือความคาดหมาย และตอกย้ำความเป็นจุดหมายปลายทางด้านการชอปปิงอันดับหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกไว้วางใจและนึกถึงเป็นที่แรกเสมอ