ข้อตกลงและเงื่อนไข
ข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการ แอปบิ๊กซี พลัส
เงื่อนไขการให้บริการแอปบิ๊กซี พลัส ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า “เงื่อนไขการให้บริการ” รวมถึงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเป็นข้อตกลงระหว่าง บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า “บริษัท” ฝ่ายหนึ่ง กับ ผู้ใช้บริการที่มีการใช้บริการแอปบิ๊กซี พลัส ซึ่งต่อไปจะเรียกว่า “ผู้ใช้บริการ” อีกฝ่ายหนึ่ง ก่อนที่ผู้ใช้บริการจะใช้บริการแอปบิ๊กซี พลัส กรุณาอ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้ให้เข้าใจหากผู้ใช้บริการตกลงและใช้บริการนี้ บิ๊กซีจะถือว่าผู้ใช้ บริการได้อ่านเข้าใจ และตกลงยอมรับปฏิบัติตามข้อกำหนด และเงื่อนไขฉบับนี้ทุกประการ
- 1.1 แอปบิ๊กซี พลัส (Big C PLUS Application) คือซอฟต์แวร์ประยุกต์ที่ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงได้ผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่งทำหน้าที่เป็นช่องทางสำหรับผู้ใช้บริการใน การใช้บริการต่างๆที่มีอยู่ในแอปบิ๊กซี พลัส ทั้งบริการสมาชิกบิ๊กการ์ด บิ๊กวอลเล็ท และบิ๊กซี ช้อปปิ้งออนไลน์ ที่บริษัทนำเสนอในซอฟต์แวร์ประยุกต์ดังกล่าว ทั้งนี้สมาชิกสามารถ ดาวน์โหลดบิ๊กซีแอปพลิเคชั่นไว้ในหลายอุปกรณ์ได้แต่ไม่สามารถใช้งานบิ๊กซีแอปพลิเคชั่นหลายอุปกรณ์ในเวลาเดียวกันได้
- 1.2 ผู้ใช้บริการ คือผู้ที่ทำการลงทะเบียนเพื่อใช้งานแอปบิ๊กซี พลัส โดยต้องเป็นสมาชิกบิ๊กการ์ดด้วย และ/หรือทำการเชื่อมโยงบัญชีแอปบิ๊กซี พลัสเข้ากับบัญชีบิ๊กวอลเล็ท และ บิ๊กซี ช้อปปิ้งออนไลน์
- 1.3 โทรศัพท์สมาร์ทโฟน หมายถึงโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นใดที่สมาชิกใช้เป็นช่องทางในการเข้าใช้งานแอปบิ๊กซี พลัสได้ โดยอุปกรณ์ดังกล่าวอาจใช้ระบบ ปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) ไอโอเอส (IOS) หรือระบบปฏิบัติการอื่นๆที่รองรับการใช้งานแอปบิ๊กซี พลัส
- 1.4 บริการแอปบิ๊กซี พลัส คือ บริการที่บริษัทจัดให้แก่ผู้ใช้บริการ สำหรับบริการต่างๆ ดังนี้
- 1.4.1 บริการสมาชิกบิ๊กการ์ด ซึ่งประกอบด้วย
- - การสมัครสมาชิกบิ๊กการ์ด
- - การตรวจสอบคะแนนบิ๊กการ์ด
- - การสะสม และแลกคะแนนบิ๊กการ์ดเพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ
- 1.4.2. บริการบิ๊กวอลเล็ท
- 1.4.3. การซื้อสินค้า ผ่านบริการบิ๊กซี ช้อปปิ้งออนไลน์
- 1.4.1 บริการสมาชิกบิ๊กการ์ด ซึ่งประกอบด้วย
- 2.1 ผู้ใช้บริการตกลงที่จะปฏิบัติและผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการ ซึ่งการที่ผู้ใช้บริการได้ใช้บริการแอปบิ๊กซี พลัส ถือเป็นการยอมรับเงื่อนไขการให้บริการนี้ ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการรับทราบว่าบริษัทอาจแก้ไขหรือเพิ่มเติมเงื่อนไขการให้บริการได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า และการที่ผู้ใช้บริการใช้บริการแอปบิ๊กซี พลัสต่อไปภายหลังจากที่มีการแก้ไขหรือเพิ่มเติมดังกล่าวถือว่าผู้ใช้บริการได้ยอมรับการแก้ไขหรือเพิ่มเติมเงื่อนไขการให้บริการนั้น
- 2.2 ลักษณะการให้บริการ คุณลักษณะใหม่ที่บริษัทได้ทำการเพิ่มเติม ปรับปรุง หรือแก้ไขการให้บริการ ให้ถือว่าอยู่ภายใต้เงื่อนไขการให้บริการฉบับนี้ทั้งสิ้นเว้นแต่จะได้มีการแจ้งหรือกําหนดไว้เป็นอย่างอื่น
- 2.3 ผู้ใช้บริการตกลงให้บริษัทมีสิทธิปรับปรุงหรือยกเลิกการให้บริการหรือส่วนหนึ่งส่วนใดของบริการไม่ว่าจะเป็นการชั่วคราวหรือตลอดไปได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า
- 2.4 ผู้ใช้บริการตกลงและยอมรับว่าการที่ผู้ใช้บริการใช้บริการแอปบิ๊กซี พลัส ถือว่าผู้ใช้บริการตกลงใช้บริการสมาชิกบิ๊กการ์ดที่อยู่ในแอปบิ๊กซี พลัสเสมอ
- 3.1 ผู้ที่มีความประสงค์จะสมัครใช้บริการแอปบิ๊กซี พลัส จำเป็นต้องเป็นสมาชิกบิ๊กการ์ดของบริษัทก่อน
- 3.2 ก่อนใช้บริการครั้งแรก ผู้ใช้บริการจะต้องทำการเข้าระบบแอปบิ๊กซี พลัส โดยการกรอกหมายเลขบัตรประชาชน และ/หรือหมายเลขบิ๊กการ์ด และ/หรือเบอร์โทรศัพท์ อย่างใดอย่างหนึ่ง พร้อมรหัสผ่าน (password) หากผู้ใช้บริการยังไม่ได้เป็นสมาชิกบิ๊กการ์ดจำเป็นต้องทำการสมัครส4มาชิกบิ๊กการ์ดเพื่อเข้าใช้บริการก่อน
- 3.3 กรณียังไม่ได้เป็นสมาชิกบิ๊กการ์ด ผู้ใช้บริการจะต้องสมัครและลงทะเบียน โดยกรอกข้อมูลบัตรประชาชน ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ อีเมล และข้อมูลอื่นๆตามที่บริษัทกำหนด หรือที่จะกำหนดต่อไปในอนาคต โดยต้องเป็นข้อมูลที่ถูกต้องเป็นจริง และเป็นข้อมูลปัจจุบันของผู้ใช้บริการ และหากผู้ใช้บริการมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลที่ได้ให้ไว้กับบริษัท ผู้ใช้บริการต้องดำเนินการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลให้เป็นปัจจุบันเสมอ และผู้ใช้บริการตกลงแสดงหลักฐานเพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูลให้แก่บริษัทเมื่อมีการร้องขอ รวมทั้งผู้ใช้บริการต้องกำหนดรหัสผ่าน (Password) ซึ่งต่อไปจะเรียกว่า “รหัสผ่าน” และรหัส PIN ของตนเอง ซึ่งต่อไปจะเรียกว่า “PIN” เพื่อใช้ในการเข้าระบบแอปบิ๊กซี พลัส และการทำรายการต่างๆ อันเกี่ยวเนื่องกับการใช้บริการ โดยผู้ใช้บริการสามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงรหัสผ่าน และรหัส PIN นี้ได้เองตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริษัท
หากผู้ใช้บริการไม่ดำเนินการลงทะเบียน หรือไม่แสดงหลักฐานภายในระยะเวลาที่บริษัทกำหนด ผู้ใช้บริการยิมยอมให้บริษัทระงับการใช้บริการ หรืองดเว้นการทำธุรกรรมของผู้ใช้บริการชั่วคราว หรือดำเนินการอื่นใดจนกว่าผู้ใช้บริการจะลงทะเบียน และ/หรือแสดงหลักฐานข้อมูลครบถ้วนตามที่บริษัทกำหนดทั้งนี้ บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกการเปิดใช้บริการ, การให้บริการ และ/หรือทำธุรกรรมกับผู้ใช้บริการที่ปกปิดชื่อจริง หรือใช้นามแฝง หรือผู้ใช้บริการที่บริษัทตรวจพบว่าข้อมูลที่ผู้ใช้บริการลงทะเบียนไว้ไม่ถูกต้องเป็นจริง
- 3.4 ผู้ใช้บริการต้องเก็บรักษารหัสผ่าน และรหัส PIN นี้ไว้เป็นความลับเฉพาะตัวของผู้ใช้บริการเท่านั้น ผู้ใช้บริการยอมรับว่าหากมีการทำรายการใดๆ โดยใช้รหัสผ่าน และ/หรือรหัส PIN ของผู้ใช้บริการ ให้ถือเป็นการกระทำโดยตัวของผู้ใช้บริการเองทุกประการ โดยบริษัทไม่ต้องรับผิดชอบในความเสียหายทีเกิดขึ้นจากการใช้บริการผ่านบิ๊กซี แอปลิเคชั่น ภายใต้บัญชีของผู้ใช้บริการจากการใช้รหัสผ่าน และ/หรือ รหัส PIN ดังกล่าว
- 3.5 ในกรณีที่ผู้ใช้บริการใช้รหัสผ่าน และ/หรือรหัส PIN ทำรายการใดๆ อันเกี่ยวเนื่องกับการใช้บริการเสร็จสมบูรณ์แล้ว ผู้ใช้บริการยอมรับว่าไม่สามารถยกเลิก เพิกถอน เปลี่ยนแปลง หรือ แก้ไขรายการดังกล่าวได้ และผู้ใช้บริการต้องผูกพันตามรายการดังกล่าวทุกประการ
- 3.6 ในกรณีที่ผู้ใช้บริการลืมรหัสผ่าน และ/หรือรหัส PIN หรือต้องการเปลี่ยนแปลงรหัสผ่าน ผู้ใช้บริการต้องดำเนินการเปลี่ยนแปลงรหัสผ่านในแอปพลิเคชั่นตามวิธีที่บริษัทกำหนด อย่างไรก็ตามการดำเนินการต่างๆข้างต้นจะไม่มีผลกระทบต่อการทำธุรกรรม หรือแลกรับสิทธิประโยชน์ใดๆ ที่ได้ดำเนินการไปแล้วก่อนการแจ้งให้บริษัททราบ
- 3.7 บริษัทจะให้บริการอย่างดีที่สุดเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับบริการที่พึงพอใจ ดังนั้น หากการให้บริการใดๆ ของบริษัทเกิดความผิดพลาด ล่าช้า ไม่ว่าเกิดขึ้นจากระบบคอมพิวเตอร์ ระบบอินเตอร์เน็ต อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ หรือระบบอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการนี้ รวมทั้งระบบเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และไม่ว่าจะเกิดจากเหตุใดๆ ผู้ใช้บริการตกลงไม่ยกเอาเหตุขัดข้องดังกล่าวมาเป็นข้อเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ หรือค่าใช้จ่ายใดๆ จากบริษัท
- 3.8 บริษัทจะไม่รับผิดชอบต่อความสูญหาย และ/หรือความเสียหาย ไม่ว่าจะโดยทางตรง หรือโดยทางอ้อม อันเกิดขึ้น กับข้อมูลในโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรืออุปกรณ์อื่นใดอันเป็นผลมาจากการใช้บริการนี้
- 4.1 ผู้ใช้บริการที่มีความประสงค์ใช้บริการ Big C PLUS Application จะต้องเป็นสมาชิกบิ๊กการ์ดเท่านั้น โดยข้อกำหนดและเงื่อนไขการเป็นสมาชิก, การสะสมคะแนน, การแลกคะแนน และการยกเลิกบัตรสมาชิกบิ๊กการ์ด สามารถตรวจสอบได้จาก https://bigcard.bigc.co.th/terms-and-conditions
- 4.2 คะแนนบิ๊กการ์ดที่ใช้แลกรับสินค้า/บริการแล้วไม่สามารถขอคืนได้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
- 4.3 บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการแลกสินค้าหรือบริการ และ/หรือ รายการของสินค้าหรือบริการ และ/หรือ คะแนนสะสมที่ใช้แลกสินค้าหรือบริการแต่ละรายการ ตลอดจนยกเลิกรายการแลกฟรีสินค้าหรือบริการตามเห็นสมควร โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
- 4.4 กรณีผู้ใช้บริการขอคืนสินค้าภายใต้ใบเสร็จที่มีการใช้คะแนนแลกมา ผู้ใช้บริการจะได้รับคืนเฉพาะส่วนที่ชำระจริงด้วย เงินสด / บัตรเครดิต/ บัตรเดบิต เท่านั้น
- 5.1 ในกรณีที่ผู้ใช้บริการประสงค์จะยกเลิกการใช้บริการแอปบิ๊กซี พลัส ผู้ใช้บริการต้องแจ้งความประสงค์ด้วยตนเองผ่านช่องทางบิ๊กซี Call center โทร. 1756 หรือช่องทางอื่นใดที่บริษัทกำหนดไว้ และต้องปฏิบัติตามวิธีการขั้นตอนที่บริษัทกำหนด
- 5.2 บริษัทสงวนสิทธิ์ยกเลิกการให้บริการแอปบิ๊กซี พลัส และบริการทั้งหมดที่มีในแอปบิ๊กซี พลัสชั่วคราวหรือถาวร หรือระงับการให้บริการโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการ ทราบล่วงหน้า ในกรณีดังต่อไปนี้
- 5.2.1. ผู้ใช้บริการใช้เอกสารปลอม หรือแสดงข้อความอันเป็นเท็จในการลงทะเบียนสมัครขอใช้บริการ รวมถึงการแจ้งข้อมูล หรือแสดงเอกสารหลักฐานอันเป็นเท็จ หรือแสดงเอกสารหลักฐานไม่ครบถ้วนตามที่บริษัทร้องขอ จนกว่าบริษัทจะได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน
- 5.2.2. ผู้ใช้บริการถึงแก่ความตาย
- 5.2.3. ผู้ใช้บริการเป็นบุคคลที่ราชการหรือหน่วยงานของรัฐมีคำสั่งให้ยึดหรืออายัด ทรัพย์สิน หรือเป็นบุคคลที่ถูกกำหนด หรือถูกกล่าวหา หรือถูกสงสัยว่าเป็นผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย
- 5.2.4. บริษัทมีเหตุสงสัยว่าผู้ใช้บริการกระทำความผิด หรือพยายามกระทำความผิดตามที่กฎหมายกำหนด หรือกระทำการใดๆ ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายกับบริษัท หรือบุคคลอื่นใด
- 6.1 ผู้ใช้บริการรับรองว่ามีอายุตั้งแต่ 15 ปีบริบูรณ์หรือผู้ใช้บริการได้รับความยินยอมตามกฎหมายในการผูกพันตามเงื่อนไขการให้บริการฉบับนี้ และผู้ใช้บริการเข้าใจดีว่าผู้ใช้บริการต้องรับผิดชอบต่อผลทางการเงิน หรือผลอื่นใดที่เกิดขึ้น หรืออาจเกิดขึ้นอันเนื่องมาจากการใช้บริการที่ผู้ใช้บริการเป็นผู้กระทำหรืออนุญาตให้บุคคลที่สาม ใช้ข้อมูลการลง ทะเบียน รหัสผ่าน หรือข้อมูลอื่นใดของผู้ใช้บริการ
- 6.2 ผู้ใช้บริการรับรองว่าจะไม่ใช้บริการนี้ในการทําธุรกรรมทางการเงินที่มีวัตถุประสงค์อันมิชอบด้วยกฎหมาย รวมถึงการกระทำซึ่งมีลักษณะฝ่าฝืนต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือละเมิดสิทธิทางทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น หรือเป็นการกระทำผิดกฎหมายอื่นใด ดังนั้น หากเกิดความเสียหายใดๆ เกิดขึ้นแก่บริษัท หรือบริษัทถูกเรียกร้องให้ต้องรับผิดใดๆ จากการที่ผู้ใช้บริการทําธุรกรรมผ่านแอปบิ๊กซี พลัส บริษัทมีสิทธิระงับหรือยกเลิกการให้บริการได้ทันที และผู้ใช้บริการจะต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้แก่บริษัททุกประการ รวมทั้งผู้ใช้บริการตกลงให้บริษัทมีสิทธิระงับ และ/หรือยกเลิกการใช้บริการของผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรับผิดชอบในความเสียหายทั้งหมดที่จะเกิดขึ้น
- 6.3 ผู้ใช้บริการรับรองว่าข้อมูลที่ให้แก่บริษัทในการใช้บริการแอปบิ๊กซี พลัส และข้อมูลอื่นใดที่ผู้ใช้บริการ ส่งมอบให้แก่บริษัท เป็นข้อมูลที่ถูกต้องทุกประการ หากบริษัทตรวจพบว่าผู้ใช้บริการปลอมแปลงข้อมูลเอกสาร และ/หรือ สวมรอยเป็นบุคคลใดไม่ว่าบุคคลนั้น จะยินยอมหรือไม่ในการสมัครใช้บริการนี้ บริษัทสงวนสิทธิ์ระงับหรือยกเลิกการให้ บริการได้ทันทีและผู้ใช้บริการจะต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้แก่บริษัททุกประการ (ถ้ามี) ทั้งนี้ไม่ว่าผู้ใช้บริการจะมีเจตนา ทุจริตหรือไม่ก็ตาม
หากผู้ใช้บริการมีความประสงค์จะติดต่อสอบถามเพิ่มเติม หรือแจ้งข้อบกพร่อง ข้อแนะนำ หรือกรณีพบปัญหาอื่นๆ ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อผ่านช่องทางบิ๊กซี Call center โทร. 1756
บริษัทสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง แก้ไขเพิ่มเติม เงื่อนไขการใช้บริการข้อหนึ่งข้อใดหรือทั้งหมดได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ยกเว้นการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้ผู้ใช้บริการเสียประโยชน์ บริษัทจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษรได้ที่เว็บไซต์บิ๊กซี ไม่น้อยกว่า 30 วัน ก่อนการเปลี่ยนแปลง