
บิ๊กซี คว้ารางวัล “แบรนด์ครองใจผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z” สะท้อนแบรนด์ทรงพลัง ตอกย้ำความแข็งแกร่งผู้นำธุรกิจค้าปลีกไทย
วันที่ 9 เมษายน 2568 บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกไทย ด้วยการคว้ารางวัล แบรนด์ครองใจผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z ในหมวดรางวัล Hypermarket/ Supermarket จากงาน Gen Z Top Brand Award 2025 จัดโดย BrandBuffet สื่อเว็บไซต์ชั้นนำด้านธุรกิจและการตลาดของประเทศไทย โดยมี คุณกชกร อาคมธน รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและสื่อสารการตลาด เป็นตัวแทนของบริษัทเข้ารับรางวัล ณ สยามพารากอน โซน SCBX Next Tech ชั้น 5
การได้รับรางวัลในครั้งนี้ ถือเป็นอีกเสียงที่สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความผูกพันธ์ที่กลุ่มผู้บริโภค Gen Z มีต่อแบรนด์ บิ๊กซี ซึ่งเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนแนวโน้มการตลาดในยุคปัจจุบัน ทั้งยังเป็นอีกกำลังใจสำคัญ และเป็นเครื่องย้ำเตือนให้ บิ๊กซี มุ่งมั่นในพันธกิจการพัฒนาแบรนด์อย่างไม่หยุดยั้งในทุกมิติ ทั้งการนำเสนอสินค้าการออกแบบแคมเปญการตลาด ตลอดจนการมอบประสบการณ์การให้บริการที่สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อครองใจผู้บริโภค ไม่เพียงแค่กลุ่ม Gen Z เท่านั้น แต่จะเข้าไปครองใจผู้บริโภคในทุก ๆ Generation ต่อไป
สำหรับผลวิจัยที่ได้รับการเผยแพร่ภายในงานฯ นี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง BrandBuffet และ INTAGE (Thailand) ที่เก็บข้อมูลเชิงลึก ทั้งเชิงคุณภาพ และเชิงปริมาณ ในผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z (เกิดระหว่าง พ.ศ. 2540 - 2555) จากกลุ่มตัวอย่าง รวมกว่า 3,000 คนทั่วประเทศ ทั้งนี้ ภายในงานฯ ได้ดำเนินการมอบรางวัลให้แก่ 10 แบรนด์ ที่ได้รับการยอมรับสูงสุด จาก 10 หมวดหมู่อุตสาหกรรมสำคัญของไทย ประกอบด้วย 1. หมวด Life Insurance 2. หมวด Residential Real Estate 3. หมวด Automotive 4. หมวด Health & Beauty Beverage 5. หมวด Restaurant (Chained) 6. หมวด Goods Logistics 7. หมวด Hypermarket/ Supermarket 8. หมวด Bank 9. หมวด Marketplace & Ecommerce Platform 10. หมวด Mobile